Saturday, August 30, 2008

One big happy family

I belong to Ocson-Cabahug family. Malaki-laki na rin ang lahing kinabibilangan ko..

Sa Ocson family,, pitong magka-kapatid sila mama . . 4 boys, 3 girls. pang-6 si mama.. Meron akong 15 (more or less) na pinsan sa side na `to at mangilan-ngilan na pamangkin,. Hindi ako close sa kanila kasi nasa Manila sila at madalang kami makita-kita..

Sa Cabahug family naman,, 9 na magka-kapatid sila papa . . 2 girls, 7 boys.. mga 31 na pinsan at 18 na pamangkin ang meron ako sa side na to.. Sila ang mga ka-close q,, halos lahat kasi ng cabahug-blooded person e, nandito sa Bagong Silang Balanga City, Bataan..

. . .
7 + 9 = 16 TITOs & TITAs
15 + 31 = 46 cousins..

oHa?! Ang sisipag ng mga grandparents ko no?? Sama mo na pati ang mga tito, tita at ibang pinsan q..

We are One Big Happy Family!


MEET MY PARENTS
That's my mama & papa. . ung picture, taken last Feb.1,. Hard-working ang both parents ko.. Kaya siguro di kami ganun ka-close,, (1)syempre kelangan nila kumita, mahal na ang bigas ngaun (2) matatanda na sila.. (*haha*) di na nila kaya makipag laro sa amin kaya wala masyadong bonding moments, kung meron man, masaya yun.. =) So, sino kamuka ko??


MY BROTHERS

That's my big bro & lil bro.. Rennel ang pangalan ni kuya.. Combination ng name nila papa (Renio) at ni mama (Nelin).. 1 year ang tanda nya sakin, 3rd year College n sya ngaun (ECE). Yung bunso namin, si Algier, bongga ang pangalan no?!ü nakuha ang name nya sa "Algeria". Bansa kung saan nagta-trabaho si papa nung pinanganak sya.. 7 years ang agwat namin., grade 5 ngaun sa JILCS.

Our Home

Our Home Sweet Home. . yan ang dream house of my parents (actually, dapat my 2nd floor yan e,). wala pang 1year kaming nakatira jan. Ang bahay na yan ang blessing ni Lord sa masisipag kong parents. Dahil sa kasipagan nila mama at papa,, nagkaroon ako ng sariling room.. (yeHey!ü) tenkU po.ü

2 comments:

cryingjoker said...

laki ng hauz ng angel q..haai nkakapangliit ung hauz nyo ang ganda..huhu nka di kita mareach nyan..selos q..sino ung baby mo na un ha?hmf..sabi mo pa bgo mong baby edi dati meron..hehe pti un pingselosan noh..haha..miz u poh..love u

Unknown said...

hi! Ocson din ako. saan ang province mo? from Aklan kami pero andito na sa manila. ang name ng lolo ay si Aurelio Ocson, he's from Ibajay, Aklan pero nag-migrate sa Makato, Aklan